Mang cau xiem

Chữa ung thư

Một trường đại học ở Hàn Quốc đưa ra kết quả nghiên cứu trái mãng cầu xiêm có tác dụng tốt trong điều trị ung thư hơn gấp vạn lần các hóa chất đang sử dụng, khiến cả thế giới kinh ngạc.

mãng cầu xiêm có tác dụng tốt trong điều trị ung thư

Lá Mãng cầu xiêm có tác dụng tốt trong điều trị ung thư 



Quả mãng cầu - Đột phá thần kỳ trong y học 
Thông tin trên được tạp chí danh tiếng của Hàn Quốc là Journal of Natural Products đăng tải. Một công trình nghiên cứu cho rằng, nước ép quả mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10.000 lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề làm hại các tế bào khỏe mạnh và không có tác dụng phụ. Thông tin này làm lóe lên hy vọng đối với các bệnh nhân đang mang trên mình căn bệnh chết người.
Dược tính của mãng cầu xiêm đã được nghiên cứu từ 1940 và ly trích được nhiều hoạt chất. Một số các nghiên cứu sơ khởi được công bố trong khoảng thời gian 1940 đến 1962 ghi nhận vỏ thân và lá mãng cầu xiêm có những tác dụng làm hạ huyết áp, chống co giật, làm giãn nở mạch máu, thư giãn cơ trơn khi thử trên thú vật.
Theo như bài đăng tải trên tạp chí, từ năm 1976, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã tiến hành cuộc nghiên cứu đầu tiên về loại cây này, kết quả cho thấy, lá và thân của cây mãng cầu có khả năng tiêu diệt hữu hiệu các tế bào ung thư ác tính. Hơn nữa, chiết xuất từ trái mãng cầu còn có không làm bệnh nhân nôn ói, rụng tóc, sụt cân như điều trị bằng hóa chất. Nhưng nghiên cứu vẫn chỉ được lưu hành nội bộ chứ không công bố ra ngoài.

Mãng cầu xiêm điều trị ung thư

Mãng cầu xiêm điều trị ung thư 



Mãng cầu xiêm là thần dược trong điều trị ung thư?
Những năm sau đó, có nhiều công trình nghiên cứu, thử nghiệm tác dụng của cây, quả và thân lá của mãng cầu xiêm. Con số được báo chí xác định đến nay là 20 cơ sở nghiên cứu độc lập đã can dự vào hoài nghi bí ẩn và hấp dẫn này. Kết quả thật bất ngờ, hầu như tất cả các nghiên cứu độc lập ấy đều khẳng định tác dụng chống ung thư rõ rệt. Tuy nhiên, mọi thông tin những nhà nghiên cứu đều giấu kín. 
Người ta nghi ngờ có nhiều khả năng những công ty dược phẩm hàng đầu thế giới mua lại những công trình này ém nhẹm thông tin để phát triển ngành dược phẩm hiện đại của mình. 
Từ lâu, quả mãng cầu xiêm chỉ được xem như một thực phẩm, thứ hoa quả. Quả có vị chua nhẹ, nhiều bột, làm nước ép rất ngon. Ở Việt Nam, trái mãng cầu xiêm được trồng nhiều ở các tỉnh nam Trung bộ, Tây Nguyên. Cây mãng cầu xiêm ở Việt Nam cho trái quanh năm. 


Liệu mãng cầu xiêm có như lá đu đủ?
Bác sĩ cao cấp Nguyễn Văn Hướng - Nguyên Chủ tịch hội Đông y Việt Nam khi nghe về thông tin quả mãng cầu có thể đánh bại tế bào ung thư, ông đánh giá rất cao ở công trình nghiên cứu này. 
Bác sĩ Hướng cho rằng, trong Đông y việc điều trị ung thư từ trước đến nay đều chưa được công bố. Nhiều loại cây dược liệu, thực phẩm có kết quả điều trị ung thư rất cao nhưng chúng ta không được nghiên cứu mà chủ yếu trông chờ vào thuốc đặc trị ở các nước phương Tây. 
Với những gì diễn ra trong thực tế, bác sĩ Hướng nghi ngờ có nhiều khả năng Trung Quốc cũng sắp tung ra các công trình nghiên cứu của mình trong đó có quả mãng cầu xiêm.
Ở Việt Nam, việc nghiên cứu các loại cây trồng, dược liệu trong điều trị ung thư chưa được triển khai nhiều bởi thực tế trình độ cán bộ nghiên cứu của chúng ta còn thấp và công nghệ, thiết bị chưa đáp ứng đủ yêu cầu nghiên cứu. Nhưng khi đánh giá lại kết quả này từ phía Mỹ, bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng khá vui "Nếu công trình này được nghiên cứu ở Mỹ thì kết quả sẽ chính xác hơn rất nhiều so với các quốc gia khác".
Với thông tin về tác dụng kỳ diệu của quả mãng cầu xiêm trong điều trị bệnh ung thư, trò chuyện với bác sĩ Đặng Thế Căn - Bệnh viện K Hà Nội, ông cho biết với những thông tin tuyệt vời trên ông không thấy bất ngờ nhiều bởi trước đó có nhiều nghiên cứu công bố kết quả điều trị ung thư của các loại hoa quả, cây lá từ tự nhiên mà điển hình là lá cây đu đủ. 
Toàn thế giới xôn xao về giá trị của cây đu đủ và những bệnh nhân ung thư cũng không nằm ngoại lệ. Người bệnh nào cũng phơi khô lá cây đu đủ và uống thay nước mong chiến thắng được ung thư ác tính. Nhưng kết quả đều thất bại.
Thực tế, Bệnh viện K đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân gặp biến chứng hoặc tăng tế bào ung thư lên nhanh chóng khi họ sử dụng thuốc lá, thuốc đông y, thuốc nam trong điều trị ung thư. "Tất nhiên không ai phủ nhận công dụng của thuốc nam nhưng chỉ nên sử dụng trong hỗ trợ điều trị. 
Đối với thông tin về trái mãng cầu trong điều trị ung thư, dù nó không phải là bài thuốc đáng gờm như lá đu đủ, không thể mang lại tác dụng phụ nhưng cũng không thể dùng nó thay thế điều trị ung thư. "Con số mãng cầu xiêm có tác dụng đánh bật gấp 10.000 lần hóa chất đang sử dụng hiện nay chỉ là thông tin có thể bị phóng đại giống như lá đu đủ trước đó" - ông Căn cho biết.
Giáo sư Mai Trọng Khoa – Giám đốc Trung Tâm ung bướu Bệnh viện Bạch Mai cho biết thông tin về trái mãng cầu xiêm trị ung thư, ông chưa được nghe thấy nhưng GS Khoa cũng cho rằng mọi thảo dược, hoa quả chỉ có tác dụng hỗ trợ. Bình thường người dân vẫn sử dụng mãng cầu xiêm làm sinh tố như các trái cây thông thường.
Theo Khánh Ngọc (Infonet.vn)


Có nhiều cây chùm ngây , hạt giống chùm ngây , Bột Mãng cầu xiêm , Mãng cầu xiêm , Mãng cầu xiêm , viên Mãng cầu xiêmy , rễ Mãng cầu xiêm , mua bán Mãng cầu xiêm , cây giống Mãng cầu xiêm , trà Mãng cầu xiêm
Được Cây Chùm Ngây cung cấp

Với từ khóa:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top